Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800 1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Bản đồ
Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

4 cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà

Thứ bảy, 10-10-2020 11:22 AM

Mục lục [Ẩn]

 

   Ngủ là hoạt động sinh lý cần thiết để phục hồi cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn, căng thẳng làm rất nhiều người bị thiếu ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon giấc. Vậy cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà là gì? Mời các bạn theo dõi bài viết sau để biết được câu trả lời nhé.

 

Nguyên nhân gây mất ngủ

   Mất ngủ là tình trạng khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, dễ bị thức giấc giữa đêm và khó ngủ trở lại. Đây là hiện tượng phổ biến và có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Hầu hết các bệnh nhân bị mất ngủ thường do một trong các nguyên nhân dưới đây:

Mất ngủ do căng thẳng, stress kéo dài

   Hiện nay, căng thẳng, stress kéo dài là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mất ngủ. Bởi khi cơ thể căng thẳng thường xuyên thì não bộ không được nghỉ ngơi đúng cách và hệ thần kinh thường xuyên ở trạng thái hưng phấn khiến bạn khó ngủngủ không sâu giấc.

 

Căng thẳng, stress là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ

Căng thẳng, stress là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ

 

Mất ngủ do có thói quen sinh hoạt không khoa học

   Lịch trình ngủ - thức không đều đặn là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ. Vì nó làm rối loạn đồng hồ sinh học bên trong cơ thể, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Những người làm việc ca đêm hoặc thay đổi ca làm việc liên tục thường bị mất ngủ do lịch trình ngủ - thức bị xáo trộn.

 

Làm việc ca đêm gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ

Làm việc ca đêm gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ

 

   Ngoài ra, thói quen sử dụng điện thoại thông minh, máy tính ngay trước khi đi ngủ làm bạn tỉnh táo và khó ngủ hơn. Bởi ánh sáng xanh từ các thiết bị này ức chế cơ thể sản xuất hormon melatonin – một loại hormon giúp kiểm soát chu kỳ giấc ngủ và nhịp sinh học của cơ thể.

Mất ngủ do chế độ ăn uống không lành mạnh

   Thói quen uống trà, cà phê hay hút thuốc lá vào buổi tối gây kích thích thần kinh trung ương làm bạn tỉnh táo và khó ngủ hơn. Đồng thời, việc ăn quá no vào bữa tối sẽ khiến dạ dày phải làm việc quá sức, gây ra nhiều cảm giác bí bách, khó chịu, làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Bên cạnh đó, nghiên cứu tại Mỹ năm 2019 cho thấy ăn nhiều các sản phẩm chứa đường khiến tình trạng mất ngủ trầm trọng hơn.

Mất ngủ do tuổi tác

   Khi chúng ta già đi, cơ thể dần lão hóa, chức năng các cơ quan dần suy giảm. Từ sau 25 tuổi, khả năng tiết hormon tăng trưởng HGH của tuyến yên giảm mạnh. Lượng hormon tăng trưởng suy giảm gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có hiện tượng mất ngủ.

Mất ngủ do thay đổi nội tiết tố

   Phụ nữ có nguy cơ mất ngủ cao hơn nam giới do có những thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mang thai, tiền mãn kinh và mãn kinh. Sự thay đổi hormon estrogen và progesteron gây tình trạng khó ngủ, dễ thức giấc giữa đêm và khó ngủ trở lại.

   Theo thống kê, khoảng 78% phụ nữ mang thai bị mất ngủ trong 3 tháng cuối thai kỳ, khoảng 60% phụ nữ bị mất ngủ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Mất ngủ do mắc một số bệnh lý

   Một số bệnh lý gây cản trở giấc ngủ, khiến bạn ngủ không ngon, ngủ không sâu giấc như chứng khó tiêu, trào ngược axit dạ dày-thực quản, đau mạn tính, hen suyễn,…

 

Mất ngủ gây ra những hậu quả gì?

   Mất ngủ khiến cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ sau một ngày dài mệt mỏi, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và làm giảm chất lượng cuộc sống. Các hậu quả của tình trạng mất ngủ, ngủ không đủ giấc bao gồm:

Mệt mỏi, làm việc không hiệu quả

   Mất ngủ, ngủ không sâu giấc khiến bạn uể oải, buồn ngủ, đầu óc kém minh mẫn vào sáng hôm sau. Điều này làm giảm khả năng tập trung, tư duy và giải quyết vấn đề, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống của bạn.

Lão hóa nhanh

   Mất ngủ khiến các cơ quan trong cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, thúc đẩy quá trình lão hóa tự nhiên. Da dẻ trở nên nhăn nheo, sạm màu, khô và bong tróc sau nhiều đêm mất ngủ.

 

Mất ngủ thúc đẩy quá trình lão hóa

Mất ngủ thúc đẩy quá trình lão hóa

 

Mắc một số bệnh lý nghiêm trọng

   Mất ngủ thường xuyên gây rối loạn chức năng nhiều cơ quan trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì… Đồng thời, khoảng 40% người bị mất ngủ kinh niên nếu không được điều trị sẽ tiến triển thành bệnh trầm cảm.

   Như vậy, tình trạng mất ngủ nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra nhiều tác động xấu đối với sức khỏe và cuộc sống của bệnh nhân. Vậy cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà là gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong phần tiếp theo của bài viết:

 

4 cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà

   Đa số người mất ngủ tìm đến các phương pháp giúp cải thiện giấc ngủ khi tình trạng mất ngủ đã trầm trọng nên gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, ngay khi bị mất ngủ giai đoạn sớm, bạn nên áp dụng những biện pháp sau đây để phòng ngừa những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe nhé.

Thiết lập thói quen tốt

Những thói quen sinh hoạt khoa học không chỉ giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon hơn mà còn giúp cải thiện sức khỏe toàn thân. Các thói quen tốt cho giấc ngủ bao gồm:

- Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, ngay cả vào cuối tuần.

- Hạn chế dùng thức ăn khó tiêu hoặc thực phẩm chứa nhiều đường trước khi đi ngủ ít nhất 4 giờ.

- Tránh hút thuốc và uống rượu vào buổi tối.

- Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử ngay trước khi đi ngủ.

- Tập thể dục đều đặn hàng ngày.

 

Tập thể dục thường xuyên giúp dễ ngủ hơn

Tập thể dục thường xuyên giúp dễ ngủ hơn

 

Thư giãn trước khi đi ngủ

Với những người thường xuyên mất ngủ vì căng thẳng, lo âu thì các biện pháp thư giãn trước khi đi ngủ rất hữu ích giúp lấy lại giấc ngủ ngon. Uống một ly sữa ấm, tắm hay ngâm chân nước ấm, nghe bản nhạc nhẹ nhàng giúp tâm trạng thư thái, trấn tĩnh giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bổ sung các thực phẩm giúp ngủ ngon

  • Quả chuối

Trong chuối chứa nhiều kali, magie và vitamin B6. Trong đó, vitamin B6 có tác dụng giúp tăng cường giải phóng serotonin, giảm căng thẳng, lo âu giúp bạn dễ ngủ hơn. Kali và magie giúp giãn cơ mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

  • Quả kiwi

Kiwi là một loại trái cây ít calo và bổ dưỡng cho sức khỏe. Các chất chống oxy hóa trong kiwi như vitamin C, carotenoid cùng với folate giúp cải thiện cả thời lượng và chất lượng giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, kiwi chứa một lượng lớn chất xơ và nguyên tố vi lượng rất có lợi cho sức khỏe đường ruột, giúp giảm viêm và giảm cholesterol.

Sử dụng các thảo dược thiên nhiên giúp an thần, ngủ ngon

  • Hoa cúc

Hoa cúc là loại thảo mộc nổi tiếng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong hoa cúc có chứa apigenin - có vai trò liên kết với một số thụ thể trong não bộ làm tăng cảm giác buồn ngủ.

Ngoài ra, hoa cúc còn có các hoạt chất thuộc nhóm Flavonoid - có tác dụng chống oxy hóa, giúp tăng cường miễn dịch, giảm lo lắng và cải thiện sức khỏe làn da.

Do đó, việc nhâm nhi một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon giấc hơn.

 

Trà hoa cúc giúp an thần, ngủ ngon giấc hơn

Trà hoa cúc giúp an thần, ngủ ngon giấc hơn

 

  • Cây nữ lang

Trong cây nữ lang có chứa nhiều tinh dầu, acid Valerenic và các dẫn xuất… Chúng gắn vào thụ thể GABA ở thần kinh trung ương, giảm kích thích não bộ giúp ngủ sâu giấc hơn.

Việc sử dụng các thảo dược thiên nhiên để cải thiện giấc ngủ rất an toàn, không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, phương pháp này lại có nhược điểm là đòi hỏi bệnh nhân cần sử dụng trong thời gian dài, trong khi việc chế biến phức tạp và tiêu tốn nhiều thời gian khiến nhiều người khó kiên trì nên hiệu quả đạt được không cao.

Để khắc phục những nhược điểm trên, các nhà khoa học hàng đầu nước Mỹ thuộc tập đoàn đa quốc gia Viva Nutraceuticals đã dày công nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm BoniSleep + kết hợp nhiều loại thảo dược giúp an thần nổi tiếng, cải thiện hiệu quả tình trạng mất ngủ, đồng thời được bào chế dưới dạng viên nang rất thuận tiện cho quá trình sử dụng.

 

BoniSleep + - Giải pháp giúp cải thiện mất ngủ an toàn và hiệu quả đến từ Mỹ

 

BoniSleep + - Giải pháp giúp cải thiện giấc ngủ an toàn và hiệu quả

BoniSleep + - Giải pháp giúp cải thiện giấc ngủ an toàn và hiệu quả

 

BoniSleep là sản phẩm được nhập khẩu nguyên lọ từ Mỹ, chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho người sử dụng.

BoniSleep + là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại thảo dược giúp an thần nổi tiếng như nữ lang, hoa bia, hoa cúc, trinh nữ, ngọc trai,… giúp làm tăng khả năng làm an dịu thần kinh, giảm căng thẳng, lo âu, giúp dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn so với việc chỉ sử dụng đơn lẻ một loại thảo dược.

Đồng thời, BoniSleep + còn chứa nhiều hoạt chất quý như lactium, melatonin và các vi chất, chất dẫn truyền thần kinh cần thiết cho hoạt động não bộ, cụ thể là:

- Lactium: Lactium là hoạt chất quý được chiết xuất từ đạm sữa, giúp nuôi dưỡng, thư giãn hệ thần kinh và não bộ, mang lại giấc ngủ sinh lý tự nhiên. Năm 2006, nghiên cứu tại Nhật Bản tiến hành trên 44 người tình nguyện với liều 150g lactium cho kết quả cải thiện 66 % giấc ngủ.

- Melatonin: Melatonin là hormon tự nhiên trong cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát chu kỳ giấc ngủ, điều hòa nhịp sinh học của cơ thể. Đây là hoạt chất rất tốt cho những người mất ngủ do làm việc theo ca hay thay đổi múi giờ.

- Các vi chất, chất dẫn truyền thần kinh cần thiết cho hoạt động não bộ: Magie giúp giãn cơ mang lại cảm giác thư thái. Vitamin B6, 5-HTP, L-theanin làm tăng giải phóng serotonin giúp an dịu thần kinh, giảm căng thẳng. GABA giúp tăng tần suất sóng alpha, giảm tần suất sóng beta tạo cảm giác thư giãn, giảm lo âu, giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Hiệu quả trên giấc ngủ của BoniSleep + còn tăng lên gấp nhiều lần khi sử dụng công nghệ bào chế là công nghệ microfluidizer - công nghệ siêu nano hiện đại bậc nhất thế giới giúp hiệu quả hấp thu có thể lên tới 100%.

Chính vì thế, chỉ cần uống BoniSleep +  với liều 2-4 viên/ngày, trước khi đi ngủ nửa tiếng, sau 1-2 tuần sẽ thấy giấc ngủ được cải thiện một cách rõ rệt. Sau khi lấy lại được giấc ngủ sinh lý bình thường, người bệnh hoàn toàn có thể giảm liều, dần dần bỏ hẳn BoniSleep +  mà vẫn duy trì được giấc ngủ ngon và sâu.

 

Đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng BoniSleep +

Hàng vạn bệnh nhân mất ngủ đã lấy lại được giấc ngủ ngon nhờ sử dụng BoniSleep +. Sau đây là một số đánh giá của khách hàng đã sử dụng BoniSleep+.

Anh Đỗ Thanh Quý 39 tuổi, tổ dân phố Thắng Lợi 2, thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, điện thoại 0986.081.025

 

Anh Đỗ Thanh Quý - 39 tuổi

Anh Đỗ Thanh Quý - 39 tuổi

 

Anh Quý chia sẻ: “Lúc đầu anh bị khó ngủ do thường xuyên thức khuya làm việc, nhưng anh chủ quan không chữa trị gì. Dần dần, tình trạng mất ngủ trầm trọng hơn, anh chỉ ngủ được 1-2 tiếng mỗi đêm, thậm chí có khi mất ngủ trắng đêm. Anh đi khám thì được chẩn đoán mất ngủ do rối loạn lo âu và trầm cảm.”

“Anh tình cờ biết đến sản phẩm BoniSleep + của Mỹ khi đọc báo Dân Trí. Anh mua về dùng kết hợp với thuốc tây. Sau 1 tháng sử dụng anh đã ngủ được 5-6 tiếng mỗi đêm và giảm bớt được liều thuốc tây. Sau 2 tháng sử dụng, thời lượng giấc ngủ tăng lên 8 tiếng mỗi đêm. BoniSleep + vừa giúp ngủ ngon, vừa giúp cơ thể khỏe khoắn, thành phần 100% từ thiên nhiên nên anh rất yên tâm sử dụng lâu dài.”

 

Chú Đào Văn Cảnh, 61 tuổi ở số 63, đường số 1A, khu phố 5, phường An Lạc, Bình Tân, Hồ Chí Minh, điện thoại: 0903.860.175

 

Chú Đào Văn Cảnh - 61 tuổi

Chú Đào Văn Cảnh - 61 tuổi

 

“Chú mất ngủ do tuổi cao và tình trạng tiểu đêm nhiều lần. Chú dùng nhiều loại thuốc tây đắt tiền mà giấc ngủ không cải thiện được nhiều. Sống chung với mất ngủ 4 năm liền, chú rất mệt mỏi.”

“Sau đó, chú được một người bạn giới thiệu sản phẩm BoniSleep + của Mỹ. Thời gian đầu uống BoniSleep + tuy chú chưa ngủ được nhiều nhưng ngủ được tiếng nào là ngon sâu tiếng đó, người cũng khỏe hơn. Sau 2 hộp BoniSleep +, chú giảm được ½ liều thuốc tây. Sau 3 hộp BoniSleep + chú đã ngủ được 7 tiếng mỗi đêm, cơ thể khỏe lên, tinh thần thoải mái nên bệnh tật cũng đỡ hơn nhiều. Giờ chú không phải dùng thuốc tây nữa rồi. Chú cảm ơn BoniSleep + nhiều lắm!”

   Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho quý bạn đọc đầy đủ thông tin về các cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà và nắm được giải pháp BoniSleep + dành cho người mất ngủ. Mọi thắc mắc xin liên hệ theo số tổng đài miễn phí 18001044 để được tư vấn cụ thể.

 

 

XEM THÊM:

 

Đặt câu hỏi cho bác sĩ

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800 1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Đặt hàng online

BoniSleep+ 30V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Chuyên gia
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800 1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Danh sách nhà thuốc